รถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงกรณีปิดให้บริการตามคำสั่ง กอร.ฉ.

บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงกรณีที่มีการเสนอข่าวผ่านทางสื่อออนไลน์ว่า การปิดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสช่วงที่มีการชุมนุมเป็นความสมัครใจของผู้ให้บริการนั้น

ทางบริษัทฯ จำเป็นต้องประกาศหยุดให้บริการรถไฟฟ้าทุกครั้ง ตามคำสั่งจากกองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) และคำสั่งศูนย์ติดตามสถานการณ์กรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตกรุงเทพมหานคร เรื่องห้ามการใช้เส้นทางคมนาคมและอาคารสถานที่ ทางบริษัทฯ ได้เข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจที่ต้องทำตามหน้าที่ แต่ทุกครั้งก่อนที่จะมีการปิดให้บริการรถไฟฟ้าจะมีการประชุมหารือร่วมกับตำรวจทุกครั้ง และได้มีการชี้แจงให้ทราบผลกระทบที่จะตามมา แต่ทางตำรวจเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก บริษัทฯ ก็ต้องปฏิบัติตาม

บริษัทฯ ตระหนักถึงผู้โดยสารทุกท่าน และเข้าใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน รถไฟฟ้าบีทีเอสยังคงมุ่งมั่นให้บริการผู้โดยสารของเราอย่างดี และขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคน ผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน

ทั้งนี้ล่าสุดนั้นรัฐบาลได้มีคำสั่งตาม พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ให้รถไฟฟ้าบีทีเอส ปิดบริการชั่วคราว 4 สถานี ตั้งแต่เวลา 15.30 น. เป็นต้นไป

โดยบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ขอแจ้งว่า เนื่องจากรัฐบาลได้มีคำสั่งตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร คำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง กำหนดห้ามการใช้เส้นทางคมนาคม อาคาร หรือสถานที่ต่างๆ คำสั่ง ณ วันที่ 21 ตุลาคม 2563

บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว ปิดให้บริการชั่วคราว 4 สถานี ดังนี้ สายสุขุมวิท ได้แก่ สถานีสนามเป้า สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สถานีพญาไท และสถานีราชเทวี ตั้งแต่เวลา 15.30 น. เป็นต้นไป ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ จนกว่าจะมีประกาศการเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงเปิดให้บริการในสถานีอื่น ๆ ตามปกติ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และขอยืนยันว่า จะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่ออำนวยความสะดวก และดูแลผู้โดยสารที่มาใช้บริการทุกท่าน