สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีชมพู-ม่วง-น้ำตาล

จัดอยู่ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เป็นเจ้าของโครงการโดยสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) ของรถไฟฟ้าสายสีชมพู จะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่อยู่ด้านหน้าศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรีโดยติดตั้ง Sky Walk และติดตั้งทางเดินเลื่อนอัตโนมัติระยะทางประมาณ 340 เมตร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร ผู้พิการ และผู้สูงอายุใช้บริการได้อย่างสะดวกสบาย ปัจจุบันผู้รับเหมาอยู่ระหว่างดำเนินงานติดตั้งแท่งคานทางวิ่ง (Guide way) และหลังจากนี้จะเริ่มดำเนินงานเสาเข็มสถานี

สำหรับสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) นอกจากจะออกแบบให้สามารถเชื่อมไปยังรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่ตั้งอยู่ด้านหน้าศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรีได้แล้ว ยังจะเชื่อมได้กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลที่มาจากแยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ซึ่ง รฟม. มีแผนดำเนินการในอนาคตอันใกล้นี้ได้อีกด้วย

โดยความสะดวกสถานีศูนย์ราชการนนทบุรีของสายสีชมพูนอกจากจะช่วยให้การเดินทางไปยังศูนย์ราชการนนทบุรีได้รับความสะดวกสบายแล้ว ยังสามารถเดินทางไปยังสถานที่สำคัญในพื้นที่ใกล้เคียงของสถานีดังกล่าวได้อีกหลายแห่งไม่ว่าจะเป็นวัดบัวขวัญ ศาลจังหวัดนนทบุรี ศาลแขวงนนทบุรี ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี ศาลแรงงานกลาง(นนทบุรี) ศาลากลางเก่า วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีจังหวัดนนทบุรี เกาะเกร็ด กระทรวงสาธารณสุขตลอดจนโรงแรมไมด้า หรือห้างเอสพานาด อีกทั้งยังพบว่าจะมีการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่รอบๆ สถานีในเร็วๆ นี้อีกหลายโครงการ

สถานีศูนย์ราชการนนทบุรีจึงเป็นอีกหนึ่งสถานีสำคัญของรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่จะได้รับความสนใจใช้บริการเพื่อเชื่อมโยงการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าที่ รฟม.อยู่ระหว่างเร่งผลักดันในขณะนี้ไปตามถนนติวานนท์ ถนนรัตนาธิเบศร์ที่นับวันสภาพการจราจรติดขัดหนาแน่นขึ้นอย่างต่อเนื่องให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วขึ้น