สถานีวัชรพล (PK 21) เชื่อมถนน ทางด่วนกับรถไฟฟ้าได้อย่างลงตัว

ก่อนเข้าสู่สถานีวัชรพลจะพบว่าแนวเส้นทางจากสถานีมัยลาภถูกยกระดับจากแนวสูง เพื่อข้ามทางด่วนแล้วจึงค่อยลดระดับมาสู่สถานีวัชรพลแห่งนี้ จุดก่อสร้างสถานีจะอยู่ถัดจากจุดขึ้น-ลงทางพิเศษฉลองรัช มาราว 500 เมตร มุ่งหน้า กม.8 และมีนบุรี บริเวณช่วงซอยรามอินทรา 59 และซอยรามอินทรา 61

ความคืบหน้าขณะนี้ ติดตั้งหลังคาสถานีแล้วเสร็จ การติดตั้งบันไดขึ้น-ลงระหว่างชั้นจำหน่ายตั๋วโดยสารกับชั้นชานชาลา ต่อเนื่องด้วยขั้นตอนดำเนินการด้านสถาปัตยกรรมภายใน-ภายนอกสถานีให้พร้อมเปิดบริการ และขั้นตอนสุดท้ายคือการติดตั้งบันไดขึ้น-ลงสถานีและบันไดเลื่อนระหว่างชั้นจำหน่ายตั๋วโดยสารกับแนวพื้นถนนให้พร้อมใช้งานเมื่อเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพู

สถานีแห่งนี้ตั้งอยู่ประมาณ กม.16+666 เขตพื้นที่คันนายาว ความเจริญของพื้นที่ยังมีไม่มากนัก มุมถนนรามอินทราขาเข้ายังเป็นพื้นที่ป่าสวนหย่อม ส่วนแนวถนนรามอินทราขาออกจะมีอาคารพาณิชย์เป็นแถวยาว
มีโรงเรียนอนุบาลปราโมชพัฒนา เปิดให้บริการในซอยรามอินทรา 59 บริเวณปากซอยมีโชว์รูมศูนย์บริการรับสร้างบ้านเปิดให้บริการ ใกล้กันพบว่ามีแมนชั่นและอะพาร์ตเมนต์เกิดขึ้น 3-4 อาคาร

โซนถัดมาจากสถานีวัชรพล อีกไม่ไกลเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านสวัสดิการนายทหารรามอินทรา (2498) ซึ่งมีผู้อยู่อาศัยหลายร้อยครัวเรือน พื้นที่นี้จึงเติบโตในซอยมากกว่าริมถนนเมน แต่จุดเด่นคือใกล้พื้นที่ขึ้น-ลงทางด่วนและทางคู่ขนานที่สามารถเข้าถึงพื้นที่วัชรพลและเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา สู่เส้นทางลาดพร้าวได้อีกเส้นทางหนึ่งด้วย

ดังนั้น จึงจัดเป็นอีกหนึ่งสถานีของรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่จะช่วยอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนในพื้นที่ หากต้องการเดินทางเข้าไปในเมือง สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็วขึ้น โดยไม่ต้องฝ่ารถติดนานนับ 2-3 ชั่วโมงเช่นที่ผ่านมา ประการสำคัญแนวเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ยังเป็นพื้นที่แหล่งสร้างงานหลักรองรับคนในพื้นที่โซนนี้ซึ่งยังมีแนวโน้มเติบโตได้อีกมาก รถไฟฟ้าสายสีชมพูจึงรองรับการเติบโตในพื้นที่โซนนี้ได้อย่างลงตัวนั่นเอง