‘บีทีเอส-บีอาร์-สายสีทอง’ จัดกิจกรรมมอบของขวัญวันเด็กแห่งชาติ

รถไฟฟ้า ‘บีทีเอส-บีอาร์ที-สายสีทอง’ มอบของขวัญวันเด็กแห่งชาติ 2567 อายุไม่เกิน 14 ปี นั่งฟรี ตลอดสาย

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งจัดขึ้นทุกปีในวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคม โดยปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 บริษัทฯ เปิดให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร หรืออายุไม่เกิน 14 ปี ที่เดินทางมากับผู้ปกครอง และขึ้น – ลงสถานีเดียวกัน เดินทางฟรีตลอดสายทุกเส้นทาง
ทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึงรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที และรถไฟฟ้าสายสีทอง

โดยเด็ก 1 คน ต่อบัตรโดยสาร 1 ใบ ส่วนผู้ปกครองชำระค่าโดยสารปกติ ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 24.00 น. เพื่อให้เด็ก และเยาวชนทุกคนซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ได้เดินทางไปท่องเที่ยว สถานที่ต่าง ๆ ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส รถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที และรถไฟฟ้าสายสีทอง พร้อมกับครอบครัวได้อย่างสะดวกสบาย

บริษัทฯ ขอเชิญชวนน้อง ๆ และผู้ปกครองทุกท่าน ร่วมเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุดตามแนวรถไฟฟ้าบีทีเอส เริ่มต้นด้วย สวนน้ำโพโรโระ อควาพาร์ค กรุงเทพฯ สวนน้ำลอยฟ้าที่มีขนาดใหญ่ บนชั้น 6 ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลบางนา ตกแต่งด้วยธีมการ์ตูน “โพโรโระ เพนกวินป่วนก๊วนขั้วโลก” ภายในมีสระน้ำ 9 จุด และสไลด์เดอร์ 4 แบบที่ได้รับการการันตีความปลอดภัยระดับโลก สามารถลงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีอุดมสุข (E12) ทางออกที่ 1 หรือ 3 และต่อ shuttle bus ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล บางนา

หรือลองมาเรียนรู้กับศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลอง แหล่งเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์การศึกษา ภายในอาคารมีการจัดแสดงโดมท้องฟ้าจำลอง พร้อมการบรรยายให้ความรู้ด้านดาราศาสตร์ และภูมิศาสตร์ สามารถลงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีเอกมัย (E7) ทางออกที่ 2

หรือจะมาเที่ยวเล่นกันที่พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร ซึ่งในปีนี้พบกับกิจกรรม “The Little Sea Guardian” กิจกรรมเรียนรู้ปลูกจิตสำนึก รักษาสิ่งแวดล้อมใต้ท้องทะเล สามารถลงทะเบียนร่วมกิจกรรม ณ จุดลงทะเบียนได้ที่หน้างาน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. หรือลงทะเบียนออนไลน์ผ่าน Google Forms ได้ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2567 เป็นต้นไป สามารถลงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีหมอชิต (N8) ทางออกที่ 1 และเดินเท้าต่ออีก 500 เมตร เพื่อเข้าสู่ตัวพิพิธภัณฑ์

“บริษัทฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับเด็ก และผู้ปกครองเดินทางได้อย่างปลอดภัย โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรโดยสารเดินทางฟรี ได้ทุกสถานีที่หน้าห้องตั๋วโดยสาร” นายสุรพงษ์ กล่าวในตอนท้าย